Q/A
English

 

อบรมการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อโรงเรียนที่ห่างไกล ณ ห้องประชุมเอ็นจินีโอ

 

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ทางเอ็นจินีโอได้รับเกียรติ จาก ดร.บุญทอง ภู่เจริญ และคณะฯ จากสโมสรโรตารีเชียงใหม่ ได้จัดทำโครงการมอบชุดผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมชุดสื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลจากไฟฟ้า โดยโรงเรียนที่ได้รับจากการคัดเลือก 28 โรงเรียน ล้วนแต่ ไม่มีไฟฟ้าใช้ และรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได ้ต้องอาศัยเพียงการเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น ดังนั้นทางเอ็นจินีโอ จึงทำการอบรมวิธีสอนติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับกลุ่มครูนิเทศที่จะเดินทางไปติดตั้งตามโรงเรียนต่างๆในอำเภอ อมก๋อย จังหวัดเชียง ณ ประชุมของเรา โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มละ 2 คน เพื่อที่จะเข้าพื้นที่แต่ละโรงเรียน ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ การอบรมนี้เป็นการอบรมเชิงปฎิบัติการ มุ่งเน้นให้คุณครูทุกคนสามารถติดตั้งระบบได้จริง และสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ สามารถตรวจวิเคราะห์ระบบได้ ซึ่งเมื่อคุณครูกลุ่มนี้อบรมเสร็จแล้ว จะมีประโยชน์ต่อชาวบ้านที่ใช้ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เป็นอย่างมาก คุณครูกลุ่มนี้สามารถตรวจซ่อม แก้ไขระบบเบื้องต้นได้ และยังให้ความรู้ความเข้าใจการทำงานที่ถูกวิธีให้กับชาวบ้านได้อีก ทางหนึ่งด้วย ทางเอ็นจินีโอรู้สึกได้รับเกียรติ อย่างสูงที่ได้มีโอกาสทำสิ่งดีๆ เช่นนี้ จึงนำเอาสิ่งดีๆ มาบอกกล่าวให้กับแฟนเอ็นจินีโอ ได้รับทราบ.....

ดร.บุญทอง ภู่เจริญ จากสโมสรโรตารีเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และทำความเข้าใจกับกลุ่มครูนิเทศที่เข้ารับการฝึกอบรม

ทีมวิศวกร และช่างเทคนิคเอ็นจินีโอ แนะนำระบบการทำงานเบื้องต้นของการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

Work shop การต่อระบบของอุปกรณ์ต่างๆ โดยครูนิเทศทุกคนต้องเรียนรู้จากอุปกรณ์จริง ที่จะนำเอาไปติดตั้ง

ภารกิจครั้งนี้พลาดไม่ได้ เนื่องจากแต่ละทีอยู่ห่างไกลมากใช้เวลาเดินทางมากกว่า สอง วัน ดังนั้นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และความเข้าใจการทำงานจึงมีความจำเป็นมาก

ติวเข้ม...... ครูทุกท่านมาต่างโรงเรียน ต่างพื้นที่ให้ความสนใจมาก ภารกิจครั้งนี้ต้องฝากให้ครูทุกท่านแล้ว

การอบรมใช้เวลาเพียง 1 วัน การอบรมจบแล้ว แต่ภารกิจยังไม่จบ คุณครูทุกท่านพร้อมแล้วที่จะนำอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมชุดสื่อการเรียนไปติดตั้งให้กับโรงเรียนต่างๆที่ห่างไกล วันนี้ใกล้แล้วกับความฝันของเด็กตัวน้อยๆ ที่จะได้รับการเรียนรู้โลกภายนอก ทัดเทียมกับนักเรียนในเมือง พวกเราเอ็นจินีโอ รู้สึกตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูกที่มีโอกาสเป็นส่วนเล็กๆ ของการมอบโอกาสที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนของชาติ ขอบขอบพระคุณ กลุ่มผู้ใหญ่ใจดีที่มองไกล มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนที่หางไกลความเจิรญ ดร.บุญทอง ภู่เจริญ พร้อมด้วยคณะฯ สโมสรโรตารีเชียงใหม่

ด้วยความนับถืออย่างสูงสุด จากพวกเรา.............. เอ็นจินีโอ กรีนเอ็นเนอร์จี

 


-- --- --- --- --- --- --- --- --- --- --- ---- --- --- --- -- --- --- --- --- --- --- --- --- --- --- --- ---

พวกเราเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มเล็กๆ ที่มีความมุ่งมั่น ด้านพลังงาน

หากคุณได้ลองสัมพัสเราแล้วคุณจะพบสิ่งที่คุณค้นหาอยู่ ที่นี่มีคำตอบเรื่องพลังงานให้กับคุณ เพียงแต่คุณให้โอกาสเรา.............

 

เอ็นจินีโอ Smart energy green solution

 

เอ็นจินีโอ

โชว์รูม : 76/2 ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ สาขาช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

สำนักงาน : 199/586 ม.9 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300

โทร. 053-222760, 053-222570 Fax. 053-222570